Trong quý đầu tiên của năm nay, các công ty Hàn Quốc đã chiếm hơn một nửa thị phần TV toàn cầu và cho thấy sự thống trị của họ.

LG Electronics ghi nhận thành công lớn ở phân khúc TV cao cấp với lượng TV OLED bán ra cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung Electronics, hãng sản xuất TV số một thế giới, cũng bán được hơn 11 triệu TV trong giai đoạn này nhờ model mới mang tên Neo QLED.

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Omdia, doanh số TV LG OLED trong quý I/2021 đạt 79.200 chiếc, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là doanh số cao nhất LG từng đạt được trong giai đoạn 3 tháng đầu năm từ trước đến nay. Mức bán này tương đương với doanh số của quý IV năm ngoái, khi thị trường TV vào mùa cao điểm mua sắm. Nhờ doanh số của dòng TV OLED, LG Electronics thành công chiếm lĩnh 19,2% thị phần TV toàn cầu, cao nhất mọi thời đại.

Tổng cộng trong 3 tháng qua, hãng này bán được 7,292 triệu TV, gồm dòng OLED và LCD, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung, trong khi đó, vẫn giữ ngôi vị số một ở thị trường TV năm thứ 15 liên tiếp. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc chiếm đến 32,9% thị phần TV toàn cầu nhờ doanh số tăng mạnh của dòng QLED cao cấp và TV Neo QLED mới. Đây cũng là mức thị phần cao nhất Samsung từng ghi nhận. Hãng này bán được 11,615 triệu TV, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng thị phần của LG và Samsung trong quý I đạt 52,1%, vượt qua các công ty Trung Quốc. Theo Business Standard, TV Hàn Quốc bán tốt ở các thị trường nước ngoài nhờ chất lượng vượt trội.

Trong quý đầu tiên của năm, đã có tổng cộng 2,68 triệu TV QLED bán ra thị trường toàn cầu, tăng 74,3% so với 1,54 triệu TV của năm ngoái. Trong số này, riêng lượng bán của Samsung đạt 2,01 triệu chiếc.

Tham khảo: Business Standard

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị