Khi đại dịch Covid-19 vẫn còn trên hành tinh này, việc giãn cách xã hội và đứng cách xa nhau từ 2 mét trở lên vẫn là một yêu cầu bắt buộc. Đó là chưa kể, chúng ta còn phải làm quen với việc rửa tay sau khi tiếp xúc vào các bề mặt công cộng.

Rõ ràng trong mùa dịch Covid-19, các phương thức thanh toán truyền thông bị hạn chế một cách tối đa. Thay vào đó là các phương thức giao dịch trực tuyến hoặc không chạm. Không ngạc nhiên khi hình thức thanh toán không dây trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong nhiều tháng qua tại các quốc gia có dịch Covid-19.

Và để giúp các thao tác điều khiển mọi thứ ở nơi công cộng như nhà hàng, thư viện, văn phòng,…trở nên thuận tiện hơn, các nhà khoa học đã tạo ra một sản phẩm mới giúp bạn có thể tương tác cảm ứng trong không gian ba chiều.

Các nhà nghiên cứu tại công ty Hakuhodo Product đã sáng chế ra một sản phẩm có tên gọi Air Touch Panel. Đây thực chất là một màn hình cảm ứng vật lý ba chiều. Nó lơ lửng trong không trung và có thể phản ứng với các tương tác của bạn.

Air Touch Panel sử dụng một tấm nền đặc biệt do công ty Nhật Parity Innovations sáng tạo ra. Tấm nền này áp dụng công nghệ quang hình học để tạo ra hình ảnh từ các chùm ánh sáng chiếu vào không khí. Tuy nhiên không giống các hình ảnh ba chiều bị mờ, nó tạo ra một hình ảnh vuông vức ở mọi góc độ và ở mọi khoảng cách.

 

 

Màn hình tích hợp cảm biến chuyển động có thể theo dõi chuyển động của bàn tay, ngón tay và thậm chí cả bút cảm ứng. Tất nhiên Air Touch Panel sử dụng một máy tính nhỏ để xử lý tất cả dữ liệu chuyển động và điều khiển màn hình.

Tại Nhật Bản, màn hình cảm ứng sử dụng cho nhiều mục đích, từ ATM tới các quầy làm thủ tục, máy tính tiền tại cửa hàng tiện lợi,…Ban đầu các sản phẩm màn hình nổi của Hakuhodo chỉ nhằm mục đích giải trí. Nhưng khi đại dịch bùng phát và nhu cầu sử dụng các giải pháp màn hình cảm ứng không dây nhiều hơn, công ty đã nghĩ tới việc thương mại hóa màn hình này cho nhiều mục đích hơn.

Trong tương lai, Air Touch Panel được kỳ vọng sẽ giúp ngăn nguy cơ lây nhiễm virus do tiếp xúc với các màn hình cảm ứng truyền thống. Nhờ khả năng điều khiển màn hình cảm ứng không cần chạm, công nghệ này giúp hạn chế tối đa các tác động vật lý có nguy cơ lây truyền virus.

Các sản phẩm màn hình cảm ứng không chạm của Kakuhodo đã bắt đầu được cung cấp tới các khách hàng từ ngày 8/7 vừa qua. Đây là công nghệ rất hứa hẹn của tương lai và hy vọng sẽ sớm trở thành xu hướng mới trong thời gian tới.

Tham khảo Soranews24

Theo Trí Thức Trẻ