Ngày 6/5, Triton công bố tàu ngầm dân sự mới nhất của hãng. Mẫu tàu ngầm 24 chỗ này xuất hiện dòng chữ VinPearl, công ty du lịch của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Triton là thương hiệu sản xuất tàu ngầm nổi tiếng có trụ sở tại Florida, Mỹ. Hãng này từng phá kỷ lục về độ sâu mà tàu ngầm có thể đạt tới tại rãnh Mariana với hơn 10.000 mét.

Theo Digital Trends, mẫu tàu ngầm này có tên thương mại là DeepView24. Trong đó, “24” có ý nghĩa tàu chở được 24 người, “Deep” là từ bắt đầu của các mẫu tàu ngầm của hãng, “View” mang ý nghĩa đây là mẫu tàu ngầm dùng cho việc tham quan lòng biển.

Mẫu tàu ngầm này sẽ phục vụ khách du lịch tại Hòn Rơm, Nha Trang từ tháng 12. DeepView24 mang đến cho khách tham quan tầm nhìn panorama ở độ sâu tối đa 100 mét. Để làm được điều này, Triton trang bị cho DeepView24 lớp kính cường lực acrylic trong suốt có độ dày 14 cm. Bên cạnh đó, tàu cũng được trang bị 10 đèn pha LED 20.000 lumen có thể chiếu sáng ở độ sâu 100 mét.

Khác với các tàu ngầm trên thị trường, điểm mạnh của DeepView24 là cung cấp tầm nhìn toàn cảnh cho người xem. Digital Trends mô tả nó giống như thể người xem đứng bên trong đường ống của thủy cung vậy. Ngoài phiên bản 24 người, Triton cũng công bố tùy theo đơn đặt hàng, họ có thể sản xuất tàu từ 6-66 khách. Phiên bản 24 chỗ có chiều dài 15,4 mét và nặng 55 tấn. Mỗi khoang giữa thân tàu có thể chứa 6 người. Vì vậy, phiên bản 66 người sẽ có đến 11 khoang.

DeepView sử dụng công nghệ lực biến đổi gần 1.800 kg chấn lưu cộng với 4.000 kg chấn lưu chính để cố định và kiểm soát sức nổi. Bên cạnh đó, tàu sử dụng động cơ điện với hai cánh quạt chính có công suất 20 mã lực và bốn máy đẩy 12,6 mã lực. Nhờ sử dụng động cơ điện nên DeepView không phát ra tiếng ồn và ảnh hưởng đến môi trường.

Cả con tàu hoạt động dựa vào một ắc quy axit chì lớn, dung lượng 240 kw. Việc sử dụng ắc quy chì giúp cắt giảm chi phí sản xuất cho tàu thay vì pin lithium. Với ắc quy chì dung lượng lớn, tàu có thể hoạt động dưới nước 14 giờ với tốc độ tối đa 3 hải lý/giờ.

DeepView24 được thiết kế để du khách đứng trên boong tàu khi nó nổi. Ở trạng thái nổi, DeepView24 trông giống một cano du lịch thông thường.

Theo Triton, trong 34 năm qua đã có hơn 60 tàu ngầm du lịch được tạo ra nhưng DeepView sẽ vượt trội hơn ở mọi mặt.

Theo Digital Trends, DeepView24 có giá 7,7 triệu USD. Đồng thời, người mua phải mất 18 tháng để chờ sản xuất.

Trọng Hưng
Theo zingnews.vn