TP Hải Phòng yêu cầu người ra/vào Thành phố phải có giấy xác nhận của chính quyền. Ảnh: VOV  

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, chiều nay 5/2, ông Nguyễn Văn Tùng (Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19) đã làm việc với một số huyện giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, ông Tùng yêu cầu, kể từ 12h00 ngày mai (06/02), thành phố Hải Phòng kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố.

Đối với công dân vào TP Hải Phòng, phải có Giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Đối với công dân ra khỏi TP Hải Phòng, phải có Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Hải Phòng yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh.

Đối với các chốt kiểm soát liên tỉnh tại các cửa ngõ, TP Hải Phòng thực hiện tăng cường thêm lực lượng công an và quân sự để kiểm soát công dân ra vào TP.

Các công dân từ Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch tại các tỉnh, thành khác khi đến Hải Phòng sẽ bị tổ chức đưa ngay về khu cách ly tập trung.

Chỉ cho phép vào thành phố đối với các công dân từ các địa phương không có dịch khi đã có xác nhận của UBND cấp xã nơi đi và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Chỉ cho phép ra khỏi thành phố đối với các công dân đã có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và người bị cách ly phải chịu các chi phí để thực hiện cách ly.

TP Hải Phòng giao cho chủ tịch UBND các quận huyện chỉ đạo các xã phường thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp đi và đến địa phương mình và chịu trách nhiệm về việc xác nhận này.

Ngoài các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp thành phố đang thực thi nhiệm vụ, Hải Phòng mở thêm chốt kiểm soát dịch tại chân Cầu Nghìn - khu vực kết nối Hải Phòng- Thái Bình. Các chốt kiểm soát sẽ được bổ sung thêm 24 người (công an 12 người, quân đội 12 người).

Về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng, đến hôm nay, kết quả xét nghiệm lần 2 của hơn 2.000 mẫu liên quan đến Bệnh viện Trẻ em đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến, ngày 9/2 (28 Tết) sẽ lấy mẫu lần 3.

Đối với Bệnh viện Phụ sản, ngành Y tế sẽ tiếp tục làm xét nghiệm lần 2 vào ngày 6/2 (sau 10 ngày từ khi phát hiện F0 ở bệnh viện), lấy mẫu lần 3 vào ngày 9/2 (28 Tết).

Nếu tất cả kết quả xét nghiệm của cả hai bệnh viện đều là âm tính, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện tổng khử khuẩn, gỡ phong tỏa và mở lại bệnh viện, nhân viên và bệnh nhân được về nhà đón Tết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị