5 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép và đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia bị bắt giữ. Ảnh: Báo An Giang    
Chiều 20/3, Công an huyện Châu Phú (An Giang) cho biết đơn vị vừa kịp thời phát hiện, bắt giữ 5 người Trung Quốc khi nhóm người này đang núp tại một lùm cây sát bờ ruộng thuộc ấp Bình Thành, xã Bình Mỹ. Cả 5 người này khai đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia, thông tin trên báo Thanh niên.

Trước đó, vào trưa 18/3, Công an huyện Châu Phú nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, tại một vườn cây ngoài đồng vắng, thuộc khu vực ấp Bình Thành, xã Bình Mỹ xuất hiện 5 người có dấu hiệu nghi vấn, nên đã triển khai lực lượng đến kiểm tra.

Khi đến nơi, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 5 người có quốc tịch Trung Quốc, nên yêu cầu xuất trình giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định. 

Qua làm việc, những người này khai nhận, đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại Cửa khẩu Hữu Nghị  (Lạng Sơn) vào ngày 14/3.

Sau nhiều ngày di chuyển bằng ôtô, đến ngày 18/3, các đối tượng đến khu vực xã Bình Mỹ. Trong lúc chờ một đối tượng đã liên lạc từ trước, để đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia, thì bị  bắt giữ.

Hiện, 5 người Trung Quốc này đang được cách ly tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Bình Mỹ.  

Vụ việc đang được Công an huyện Châu Phú tiếp tục điều tra mở rộng, báo An Giang đưa tin.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị