Ông Ferdinand Bongbong Marcos Jnr (Ảnh: EPA).

Báo South China Morning Post dẫn số liệu sơ bộ từ Ủy ban Bầu cử Quốc gia Philippines cho biết, kết quả kiểm 95% phiếu bầu hợp lệ cho thấy, ông Ferdinand Bongbong Marcos Jnr giành được hơn 30 triệu phiếu bầu, gấp hơn 2 lần so với số phiếu Phó Tổng thống đương nhiệm Leni Robredo - người có số phiếu cao thứ hai.

Những người ủng hộ ông Marcos Jnr đêm qua đã xuống đường ăn mừng. Trong một bài phát biểu qua video, ông Marcos Jnr đã cảm ơn những người ủng hộ, song chưa vội vã tuyên bố chiến thắng.

"Hãy chờ đến khi mọi thứ rõ ràng hơn, đến khi kiểm xong 100% phiếu bầu chúng ta hãy ăn mừng", ông Marcos Jnr nói. Nếu đắc cử tổng thống, ông Marcos Jnr sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Rodrigo Duterte.

Ông Marcos Jnr, 64 tuổi, từng là thượng nghị sĩ và cũng từng là thống đốc tỉnh Ilocos Norte. Năm 2016, ông Marcos Jnr tranh cử chức phó tổng thống nhưng thua cuộc trước bà Leni Robredo. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông nhấn mạnh đến chủ trương đoàn kết dân tộc nhưng đưa ra ít chi tiết về chính sách, cũng như hạn chế tranh luận và phỏng vấn trên truyền hình.

Theo Reuters, SCMP

Minh Phương
Theo dân trí