Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài. Ảnh: VOV  

Chiều hôm qua, lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm 1 thi thể tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Theo báo Thừa Thiên Huế, thi thể được lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy ở khu vực phía bên trên, cách khu vực tìm thấy 2 thi thể hôm trước không xa.

Thi thể được phát hiện được chuyển cho lực lượng quân y vệ sinh, xử lý hóa chất và đưa về bằng đường thủy để giám định ADN, xác định danh tính. Đội cứu hộ sau đó dùng máy múc, mở rộng khu vực vừa phát hiện thi thể với hi vọng tìm thấy thêm các nạn nhân.

Đây là thi thể thứ 5 trong số 17 người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy. Hiện còn 12 người đang mất tích.

Tìm kiếm nạn nhân ở Rào Trăng 3. Ảnh: Thừa Thiên Huế online  
Những xe múc bị vùi lấp ở hiện trường. Ảnh: báo Thừa Thiên Huế  

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ sạt tại Thủy điện Rào Trăng 3, ông Lê Trường Lưu (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế) yêu cầu các đơn vị tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, máy móc cơ giới để khẩn trương nạo vét đất đá, tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tinh thần là phải khẩn trương, nhưng tuyệt đối an toàn và sớm tìm ra được các nạn nhân.

"Các lực lượng nếu thấy còn những khó khăn gì thì đề xuất thêm để huy động tổng lực, nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ngoài công việc tìm kiếm, cần đặc biệt chăm lo đời sống cho các lực lượng tại chỗ", báo Thừa Thiên Huế dẫn lời Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu.

Nguồn trên thuật lại, dù thời tiết ở hiện trường tìm kiếm không mưa, nhưng khối lượng đồ sộ đất đá và bùn gây khó khăn.

Tuyến đường 71 lên Thủy điện Rào Trăng 3 cơ bản đã được thông tuyến, tuy nhiên ở nhiều đoạn vẫn còn sạt lở đất đá.

Tin từ Thanh niên online cho hay, sau khi tuyến đường bộ 71 đã thông tuyến, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa thêm 10 xe múc, xe ủi, máy bơm nước cao áp, các trang thiết bị chuyên dụng tới hiện trường, để đây nhanh công tác tìm kiếm người mất tích.

Được biết, hiện có 3 hướng tìm kiếm người mất tích được triển khai, trong đó 2 hướng tìm kiếm theo hướng từ bờ suối lên hiện trường sạt lở và 1 lực lượng tìm kiếm từ khu vực bị sạt lở xuống bờ suối.

(Tổng hợp)

Theo Pháp luật và Bạn đọc