Mới đây, hình ảnh CEO chuỗi bán lẻ điện thoại di động lớn nhất Việt Nam trên tay mẫu điện thoại “lạ” đã gây không ít sự quan tâm của giới công nghệ. Thời điểm đó là sự kiện ra mắt Galaxy Note 20 nhưng sản phẩm mà vị này chia sẻ lại là chiếc OnePlus 8 Pro.

CEO hệ thống di động lớn nhất Việt Nam chia sẻ hình ảnh trên tay OnePlus 8 Pro cũng như úp mở về việc phân phối sản phẩm này

Động thái ấy củng cố thêm nhận định rằng OnePlus sắp quay trở lại Việt Nam và có thể được phân phối thông qua nhà bán lẻ này. Trước đó, website và fanpage của OnePlus Việt Nam cũng được phát triển dù thông tin còn hạn chế.

Được ra mắt cuối tháng 4, OnePlus 8 Pro là một trong những smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất thị trường hiện nay. Máy sở hữu chip Snapdragon 865 của Qualcomm, RAM 8GB/12GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB/256GB, cùng viên pin dung lượng 4.510mAh. 

Sự xuất hiện của OnePlus 8 Pro sẽ làm sôi động thêm thị trường smartphone cao cấp tại Việt Nam, bên cạnh hai cái tên quen thuộc là iPhone và Samsung Galaxy. Ngoài ra, hãng có thể tham gia vào phân khúc tầm trung cận cao cấp với mẫu OnePlus Nord.

Cơ hội nào cho OnePlus tại Việt Nam?

Điện thoại OnePlus từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2016 thông qua một nhà bán lẻ tầm cỡ khác. Mẫu OnePlus X khi đó được bán với giá 5 triệu đồng nhưng sở hữu phần cứng tương đương các smartphone 7-8 triệu đồng.

OnePlus Nord với màn hình 6,44 inch, chip Snapdragon 765G, RAM 8GB/12GB và bộ nhớ trong 64GB/128GB

Tuy nhiên, những khác biệt tạo ra như thế dường như là chưa đủ khiến thương hiệu này sau đó âm thầm rút lui. Khách hàng muốn mua OnePlus phải tìm đến “hàng xách tay” vốn có nguồn gốc không rõ ràng và không được hỗ trợ tốt về khâu bảo hành.

Sự trở lại lần này của OnePlus được xem là cũng không dễ dàng khi mẫu 8 Pro sẽ phải đối đầu với iPhone 11 series, Galaxy S20 series và mới nhất là Galaxy Note 20 series. Mức giá tại nước ngoài của sản phẩm này là 899 USD (khoảng 21 triệu đồng), sẽ chen vào phân khúc cao cấp, nơi mà khách Việt còn chuộng cả thương hiệu chứ không riêng cấu hình. 

Trong khi đó, OnePlus Nord có giá quy đổi khoảng 11 triệu đồng, tranh “miếng bánh” smartphone cận cao cấp vốn ngày càng trở nên khắc nghiệt tại Việt Nam. Nhiệm vụ của sản phẩm này cũng nặng nề khi sẽ là bàn đạp để OnePlus bán được model đắt tiền gần gấp đôi.

OnePlus trở lại Việt Nam lần này mang theo cả cơ hội lẫn thách thức

Khác với lần vào Việt Nam từ 2016, sự chuẩn bị của OnePlus lần này có vẻ chu đáo hơn. Đầu tiên là website đến fanpage đã rục rịch thiết kế từ tháng trước, trong đó khi truy cập vào OnePlus.com sẽ được tự động chuyển hướng sang trang dành riêng cho Việt Nam.

Hay như hệ thống bán lẻ mới cũng có quy mô lên đến hàng nghìn cửa hàng, tạo cơ hội cho sản phẩm của OnePlus dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Sự xuất hiện của thương hiệu này hứa hẹn thêm luồng gió mới vào thị trường di động tại Việt Nam trong nửa cuối 2020.

 

Đình Nam
Theo Dân trí