Cụ thể, Chương trình hợp tác giữa CBA và UPS VN gồm các nội dung: Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài; Tư vấn, hỗ trợ xuất nhập khẩu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài; Tư vấn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp; Tổ chức các khóa đào tạo liên quan đến kỹ năng quản trị doanh nghiệp; Bồi dưỡng kiến thức về hợp tác quốc tế, xuất nhập khẩu; Tổ chức cho doanh nghiệp đi khảo sát thị trường nước ngoài; Tham gia Hội thảo, Hội nghị, Hội chợ triển lãm tại các nền kinh tế lớn như: Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu; Tổ chức các tour du lịch nước ngoài cho doanh nghiệp; Tư vấn các chương trình định cư theo diện đầu tư, doanh nhân, lao động; Tư vấn du học cho các đối tượng có quan tâm.

Đại diện CBA và UPS VN ký kết hợp tác toàn diện
Đại diện UPS VN ký kết với Công ty TNHH Hướng nghiệp Việt Chí .

Đại diện UPS VN cũng ký kết với Công ty TNHH Hướng nghiệp Việt Chí (tỉnh Kiên Giang) trong tư vấn, tuyển sinh và đào tạo hướng nghiệp.

Theo bà Nguyễn Mỹ Thuận, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký CBA: Với việc cam kết cắt giảm thuế quan, điều kiện kinh doanh mà Việt Nam đã tham gia ký kết, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều điều kiện thuận lợi để đầu tư ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang ở thời kỳ “dân số vàng” với lực lượng lao động trẻ dồi dào, nên cơ hội xuất ngoại để tìm kiếm việc làm thu nhập cao ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, EU có nhiều triển vọng.

Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa CBA và UPS VN nhằm mục tiêu kết nối, mở ra hướng đầu tư mới cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong vùng, phù hợp với bước tiến của nền kinh tế Việt Nam đang vươn ra toàn thế giới.

Chủ tịch HĐQT UPS VN- Huỳnh Văn Trọng cho biết doanh nhân chỉ cần đầu tư 200.000 USD là có cơ hội định cư tại Hoa Kỳ.

Chủ tịch HĐQT UPS VN- Huỳnh Văn Trọng, cho biết theo số liệu từ Bộ LĐ&TBXH Việt Nam, số lượng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động năm 2019 khoảng 145.000 người, trong khi theo Tổ chức Di cư quốc tế – IMO, số lượng người Việt Nam đi định cư nước ngoài năm 2018 hơn 100.000 người. Riêng năm 2019 chưa có số liệu báo cáo chính thức, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn năm 2018. Điều đó cho thấy nhu cầu hợp tác đầu tư, lao động của Việt Nam với các nước đang tăng trưởng cao, đây sẽ là cơ hội tốt cho UPS VN. Thực tế kể từ khi thành lập công ty tại VN, UPS VN đã nhận được nhiều đơn đặt hàng về việc tổ chức các đoàn đi khảo sát đầu tư, tìm hiểu thị trường, tham gia Hội thảo, Hội chợ triển lãm tại các nước phát triển (Hoa Kỳ, Canada, Đức, Malta,…).

Với chương trình định cư Hoa Kỳ diện doanh nhân thì điều kiện phải là chủ doanh nghiệp được thành lập trên 1 năm tại VN và thành lập chi nhánh, VPĐD có vốn đầu tư 200.000 USD tại Hoa Kỳ là đã được cấp visa L1A (7 năm có thể chuyển sang Thẻ xanh) cùng với visa L1B (5 năm có thể chuyển sang Thẻ xanh) dành cho nhân viên của Công ty làm việc tại Hoa Kỳ. Đối với lao động phổ thông, lao động có tay nghề, hiện nay thị trường lao động Hoa Kỳ đang rất cần các ngành nghề: điều dưỡng, nông trại, xây dựng với mức lương khá hấp dẫn”, ông Trọng thông tin thêm.

Được biết, UPS VN, được thành lập ngày 19/4/2018 tại TP.HCM. UPS VN là công ty con của UPS GLOBAL có trụ sở chính tại tiểu bang California, Hoa Kỳ, hoạt động từ năm 1994. Công ty đã hoạt động 17 năm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư nước ngoài; tư vấn về di trú – định cư; định cư theo diện lao động tại Hoa Kỳ, Canada; dịnh cư theo diện đầu tư, doanh nhân,.… Mỗi năm, công ty làm hồ sơ cho khoảng 100 khách hàng Việt Nam.

 

Huỳnh Khởi
Theo enternews.vn