Ảnh minh họa  

Nhóm các nhà khoa học Trung Quốc vừa phân tích 103 bộ gen corona virus và xác định đột biến ở 149 vị trí.

Theo đó, các chuyên gia phát hiện ra 2 chủng loại khác nhau của virus SARS-CoV-2. Trong đó, một chủng virus (gọi là L) phổ biến hơn chủng kia (gọi là S), đồng thời có khả năng dễ lây nhiễm hơn.

Các nhà khoa học Trung Quốc cũng phát hiện chủng virus loại L phát triển từ loại S và đã lan rộng hơn nhiều trước ngày dịch bùng phát tại Vũ Hán hôm 7/1.

"Các hành động của con người ngay sau khi dịch bệnh được phát hiện vào tháng 12/2019 đã thay đổi sự phổ biến của từng chủng loại", báo cáo cho biết.

"Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu, để hiểu rõ hơn sự phát triển và lây lan của virus này", nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Hiện tại, khả năng lây lan qua phân và nước tiểu cũng được xem là phương thức lây truyền cần phải tính đến trong các xét nghiệm chẩn đoán lẫn điều trị Covid-19 tại Trung Quốc.

Tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục là 80.270, với 49.856 bệnh nhân đã hồi phục. Mặc dù các ca nhiễm bệnh mới tại Trung Quốc đại lục tiếp tục giảm, nhưng số ca chết người có dấu hiệu tăng.

Tại Hàn Quốc hôm 4/3 xác nhận thêm 435 trường hợp nhiễm mới. Tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở nước này hiện lên tới 5.621, chỉ xếp sau Trung Quốc, trong đó có 32 ca chết người.

Theo VTC News