Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (ngày 13-4), nhiều nhà đầu tư đã thở phào nhẹ nhõm khi liên tục ở trong tình trạng bị kẹp hàng với 3 phiên giảm sâu liên tục vừa qua. 

Theo đó, lực cầu bắt đáy mạnh mẽ diễn ra khá mạnh vào 30 phút cuối phiên giao dịch, kéo VN-Index đóng cửa vượt lên 1.477,2 điểm, tăng 21,95 điểm; HNX-Index cũng tăng 6,31 điểm, đạt 427,32 điểm; UpCOM Index cũng tăng nhẹ 0,77 điểm, lên 113,3 điểm.

Thanh khoản phiên này tích cực với việc tăng nhẹ 9 % so với phiên trước đó với tổng giá trị 3 sàn hơn 29.000 tỉ đồng. Phiên này, khối ngoại tăng mạnh "gom" cổ phiếu với giá trị mua ròng lên đến 1.555 tỉ đồng.

Hàng loạt mã chứng khoán tăng mạnh trong phiên hôm nay

Dự báo về phiên tiếp theo, các công ty chứng khoán theo trường phái lạc quan cho rằng VN-Index đã chạm đáy và hồi phục với vùng điểm đi lên tiếp theo là 1.490 điểm trong những phiên tới.

Một số chuyên gia cho rằng thị trường đã giảm khá nhiều trong những phiên vừa qua. Ngoài các tin tức có liên quan đến việc siết trái phiếu, lành mạnh hoá thị trường tài chính, chứng khoán thì có những tin đồn thất thiệt khiến nhà đầu tư lo lắng. 

Đặc biệt, khi cổ phiếu giảm sâu, các công ty chứng khoán phải bán giải chấp cổ phiếu của nhà đầu tư đã dùng đòn bẫy tài chính. Điều này khiến cổ phiếu vốn đã giảm còn giảm thêm. Tuy nhiên, khi các việc cần làm đã hoàn thành thì thị trường đã gần như chạm đáy, ngưỡng 1.450 rất khó phá vỡ vì thế nhà đầu tư cầm tiền lại mua vào, đẩy thị trường đi lên.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cho rằng trong phiên 13-4, hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm, trong đó có những nhóm bật tăng mạnh như dầu khí, công nghệ, thủy sản do yếu tố nội tại của doanh nghiệp các nhóm này đồng thời kết quản kinh doanh các tháng đầu năm khả quan. 

Theo xu hướng kỹ thuật, VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục về vùng giao dịch giằng co trước đó là 1.490-1.500 điểm. Nhà đầu tư tận dụng những phiên hồi kỹ thuật để cơ cấu danh mục đầu tư, giải ngân cho danh mục dài hạn có thể thực hiện với nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm với lý do kỳ vọng kết quả kinh doanh 2022 tiếp tục tăng trưởng tốt.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDS) nhận định ba phiên lao dốc liên tiếp với bước giảm hơn 70 điểm đã đưa thị trường vào trạng thái quá bán tại vùng hỗ trợ của kênh xu hướng là 1.440-1.455 điểm của VN-Index. 

Điểm hồi phục kỹ thuật này đã giúp VN-Index lấy lại 22 điểm. Dự kiến, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng, nhưng nhịp hồi phục sẽ chậm lại và giằng co mạnh tại vùng kháng cự 1.484-1.490 điểm. 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng vào nhịp hồi phục trong thời gian tới để cơ cấu danh mục hợp lý: giải ngân ở những cổ phiếu đã lùi về nền giá hỗ trợ cứng và chờ cơ hội để thoát khỏi những cổ phiếu đã có dấu hiệu suy yếu. 

Ngoài ra, nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

 

Tin, ảnh: Sơn Nhung
Theo nld.com.vn