Trong sự kiện ra mắt chương trình "Thương vụ bạc tỷ" mùa 4 chiều 27/4, ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch Sunhouse đã chia sẻ những ví dụ đơn giản về việc chuyển đổi số.

Ông Phú cho biết chỉ với một chiếc điện thoại ông có thể kiểm soát được việc kinh doanh của tập đoàn cũng như danh mục đầu tư cá nhân.

“Ví dụ như tôi nhìn vào danh mục đầu tư của mình thấy đỏ như vậy là đang lỗ. Tổng cộng năm nay tôi đang lỗ khoảng 8,5 tỷ đồng”, Chủ tịch Sunhouse giơ chiếc smartphone của mình lên và nói.

Theo ông Phú, chuyển đổi số giúp ông rất nhiều trong việc quản lý và điều hành doanh nghiệp. “Dù đi bất cứ nơi đâu thì tôi cũng biết doanh nghiệp mình đang lỗ hay lãi bao nhiêu. Đấy là cách chuyển đổi số giúp chúng ta quản trị”, Chủ tịch Sunhouse chia sẻ.

Ông Phú từng ngồi ghế nóng "Thương vụ bạc tỷ" 2 mùa đầu tiên. Ông là nhà đầu tư cam kết rót vốn nhiều nhất với 28,8 tỷ đồng trong mùa 1 và hơn 37 tỷ đồng trong mùa thứ 2.

Chủ tịch Sunhouse từng đắn đo về việc quay trở lại chương trình năm nay vì "sợ mọi người đều biết mặt, mình luôn phải làm gương và không dám làm gì xấu nên nhiều khi cũng mất tự do".

"Tính của tôi là khi đã cam kết thì phải thực hiện lời hứa. Vì vậy, mùa sau tôi có thận trọng hơn trước những thông tin mà các startup trình bày.

Khi đã cam kết trên truyền hình nếu không thực hiện sẽ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của nhà đầu tư. Tôi có thể mất tiền nhưng không thể mất uy tín, danh dự. Do đó, nếu còn tham dự những mùa tiếp theo, tôi sẽ thận trọng hơn trước những quyết định đầu tư của mình", Chủ tịch Sunhouse nói.

Chia sẻ với Người Đồng Hành trong một bài phỏng vấn năm 2019, ông Phú cho biết khi bắt đầu tham gia chương trình, bản thân ông chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào startup.

Ông nghĩ rằng tất cả những điều startup nói là sự thật và bản thân khi nghe họ thuyết trình cũng thấy ý tưởng rất tốt. Tuy nhiên khi thẩm định thực tế mới thấy nhiều thông tin sai lệch, không trung thực.

Theo Người đồng hành