"Ngày 28/10, Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) chỉ đạo máy bay F-16 điều tra một máy bay hàng không thông thường đã không liên lạc với kiểm soát viên không lưu và đi vào khu vực Hạn chế Chuyến bay Tạm thời (TFR) bao trùm thành phố Bullhead, Arizona", John Cornelio, phát ngôn viên NORAD cho biết trong một tuyên bố với CNN ngày 28/10.

Tổng thống Trump tại cuộc mít tinh ở Arizona ngày 28/10. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump tại cuộc mít tinh ở Arizona ngày 28/10. Ảnh: AP.

"Máy bay vi phạm ban đầu không phản ứng với các quy trình đánh chặn, nhưng đã thiết lập liên lạc vô tuyến sau khi F-16 sử dụng pháo sáng", Cornelio nói thêm. "Phi cơ vi phạm đã được máy bay NORAD hộ tống ra khỏi khu vực hạn chế mà không xảy ra sự cố gì thêm".

Phóng viên CNN có mặt tại cuộc mít tinh của Trump nói rằng họ không thể nhìn thấy máy bay từ dưới mặt đất nhưng có thể nghe thấy tiếng của chiến đấu cơ. "Tôi yêu âm thanh đó, tôi yêu nó", Trump nói về tiếng động cơ F-16.

Ông nhấn mạnh công sức của mình trong việc tăng chi tiêu quân sự. "Các bạn không biết tôi đã trải qua những gì để đưa những chiếc máy bay đó lên trời đâu. Tôi phải lấy số tiền đó từ đảng Dân chủ".

Trump nói thêm rằng chiến đấu cơ đang "cố gắng phô diễn" và gọi pháo sáng là "một màn trình diễn nho nhỏ" cho Tổng thống. Một số mật vụ di chuyển nhanh chóng về phía gần Trump nhưng họ không bước lên sân khấu. Đám đông hò reo vang dội "USA". Một người đàn ông hét lên: "Đó là âm thanh của tự do!".

Arizona là bang chiến trường có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuần này cả Trump và Joe Biden đều đến đây vận động. Ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh ở Arizona, nhiều người tham dự mít tinh của Trump đã đeo khẩu trang nhưng không giữ khoảng cách với nhau.

Phương Vũ
Theo vnexpress.net