Hiện website của Bamboo Airways thông báo hết hoặc còn ít chỗ ở hạng thường và hạng thương gia trên phần lớn các chuyến bay từ TP HCM tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Côn Đảo trong ngày 30/4 và 1/5.

Tương tự, các chuyến bay từ Hà Nội tới các điểm du lịch trên và Đà Lạt trong 2 ngày chính lễ cũng thông báo hết vé hoặc còn ít chỗ. Các chuyến bay tới TP HCM vẫn còn ít lựa chọn cho du khách.

Đại diện hãng hàng không cho biết, số lượng khách mua vé tăng rất mạnh trong 2 tuần trở lại đây, và vẫn đang có chiều hướng đi lên. Vì vậy các chuyến bay giờ đẹp từ các thành phố lớn tới các điểm du lịch biển đảo hầu như đã hết, số lượng vé còn ở mức thấp.

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, hãng đã tăng tải 12-15% các chuyến bay trục và chuyến bay du lịch để phục vụ dịp nghỉ lễ. Cụ thể, với các đường bay tới Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt... hãng bổ sung khoảng 110-150 chuyến bay mỗi tuần, cung ứng khoảng 22.000 - 30.000 ghế. Dự kiến trong dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất tới 4-5 chuyến/ngày.

Giá vé máy bay trong dịp lễ tăng so với thời điểm cách đây ít tuần. Ảnh: Gia Minh.

Giá vé máy bay trong dịp lễ tăng so với thời điểm cách đây ít tuần. Ảnh: Gia Minh

Tương tự, phần lớn các chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc ngày 29-30/4 đã hết hoặc còn ít vé ở hạng phổ thông, theo website. Hạng thương gia còn ít lựa chọn cho du khách.

VNA Group (gồm VNA, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến cung ứng gần 2.600 chuyến bay, tương đương với 500.000 chỗ, tương ứng gần 2.600 chuyến bay nội địa từ 28/4 đến 3/5, tăng xấp xỉ 100.000 chỗ so với ngày thường. Hãng chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau.

Nhiều chuyến bay từ Hà Nội tới Đà Nẵng của Vietjet Air cũng đã hết vé trong ngày 29-30/4. Hai chuyến bay giờ đẹp từ Hà Nội đến Nha Trang trong 2 ngày này không còn vé. Riêng ngày 30/4, 8 chuyến bay trong tổng số 11 chuyến từ TP HCM đến đến Phú Quốc và một số chuyến bay giờ đẹp tới Nha Trang đã thông báo hết vé.

Hãng hàng không cũng thông báo tăng chuyến trên các đường bay đang khai thác từ Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng đi Phú Quốc. Ngoài ra là mở thêm loạt đường bay từ Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Vinh đi Phú Quốc để phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp nghỉ lễ.

Để đảm bảo lịch trình và chọn giờ khởi hành như ý, hành khách nên tranh thủ đặt vé sớm, đặc biệt với các chặng bay thẳng đến Côn Đảo. Bên các khung giờ đẹp, nhiều chuyến bay khung giờ khác vẫn còn một số vé bay giá tốt. Du khách có thể thực hiện khai báo y tế trước giờ khởi hành để tránh phải chờ đợi khai y tế trước khi được làm thủ tục. Việc khai báo y tế có thể thực hiện trước 24 giờ, so với giờ khởi hành chuyến bay.

 

Lan Hương
Theo vnexpress.net