Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiễn đoàn y bác sĩ đi hỗ trợ tỉnh gia Lai    
Ngày 5/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã tổ chức tiễn đoàn y tế gồm 8 thành viên do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng (Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng) dẫn đầu lên đường đến tỉnh Gia Lai để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Theo đó, đoàn 8 người gồm nhiều y bác sĩ có chuyên môn cao thuộc CDC Đà Nẵng và các trung tâm y tế quận, huyện. Các thành viên đều có nhiều kinh nghiệm trong việc truy vết bệnh nhân, xét nghiệm bệnh nhân Covid-19.

Đại diện đoàn y tế TP Đà Nẵng, bác sĩ Hồng cho hay dù biết đợt hỗ trợ tỉnh bạn Gia Lai sẽ kéo dài nhiều ngày và chắc chắn không được đón tết cùng gia đình nhưng tất cả mọi người đều rất quyết tâm và hoàn toàn tự nguyện. Theo bác sĩ Hồng, cả đoàn đều khẳng định khi tỉnh bạn khống chế được hoàn toàn dịch Covid-19 mới trở về.

Các y, bác sĩ Đà Nẵng thể hiện quyết tâm chống dịch Covid-19  

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, tại buổi tiễn đoàn đã đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các y bác sỹ đã xung phong lên đường sẻ chia khó khăn với tỉnh Gia Lai. Theo ông Quảng, đây vừa là tinh thần trách nhiệm vừa mang tính tương thân tương ái và đặc biệt đây là sự trả nghĩa đối với các địa phương khi Đà Nẵng có dịch vào tháng 7/2020.

"Tôi tin tưởng rằng, các y bác sỹ trong đoàn công tác lần này sẽ mang tinh thần, trách nhiệm, kinh nghiệm của mình đến hỗ trợ Gia Lai", ông Quảng nhấn mạnh.

Theo Trí Thức Trẻ