Cung An ĐịnhCung điện được vua Khải Định cho xây dựng vào năm 1917, kết hợp 3 lối kiến trúc Huế, Trung Quốc và Pháp. Nằm bên bờ sông An Cựu, cung đã từng có khoảng 10 công trình, đến nay chỉ còn 3 công trình nguyên vẹn là cổng chính, đình Trung Lập và lầu Khải Tường. Đây là bối cảnh trong Gái già lắm chiêu 5, được các nhà làm phim biến hóa thành vườn Bạch Trà Viên bí ẩn nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, không có sóng di động. Bên trong cung mang đậm dấu ấn kiến trúc Tây phương với những khung tranh dát vàng. Đây là nơi ở của chị em Lý gia với những thói quen, thú vui tao nhã, xa hoa.

Cung An Định

Cung điện được vua Khải Định cho xây dựng vào năm 1917, bên bờ sông An Cựu. Cung từng có khoảng 10 công trình, đến nay chỉ còn 3 công trình nguyên vẹn là cổng chính, đình Trung Lập và lầu Khải Tường. Trong phim, cung là biệt phủ rộng lớn, xa hoa với vườn Bạch Trà, nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, không có sóng di động. Bên trong cung mang đậm dấu ấn kiến trúc phương Tây với những khung tranh dát vàng, là nơi ở của các nhân vật chị em Lý gia.

Trường LangHệ thống hành lang có mái che của Hoàng thành Huế ấn tượng khi xuất hiện trong khung hình phim, chứng kiến những bước đi đầy tự tin của nhân vật Lý Linh. Hành lang có chiều dài tổng cộng 903 m, là đường kết nối các công trình kiến trúc trung tâm của Đại nội. Hệ thống cột, cửa được làm bằng gỗ lim, sơn son, thếp vàng.

Trường Lang Hoàng thành Huế

Hệ thống hành lang có mái che của Hoàng thành xuất hiện trong cảnh phim chứng kiến những bước đi đầy tự tin của nhân vật Lý Linh, con út của nhà họ Lý. Hành lang có 23 đoạn, với tổng chiều dài 903 m, là đường kết nối các công trình kiến trúc trung tâm của Hoàng thành. Hệ thống cột, cửa được làm bằng gỗ lim, sơn son, thếp vàng.

Ngọ MônNgọ Môn nằm ở mặt tiền của Hoàng thành, là công trình kiến trúc nghệ thuật xuất sắc của triều đại Nguyễn. Ngọ Môn quan xuất hiện trong phim bề thế, cổ kính. Đường dẫn vào điện Thái Hòa được tô điểm bởi 2 bên hồ sen Thái Dịch. Đây là một trong những biểu tượng quan trọng của hệ thống kinh thành Huế, xuất hiện trong nhiều cảnh quay toàn cảnh trong phim.

Ngọ Môn

Ngọ Môn nằm ở mặt tiền của Hoàng thành, là công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc của triều đại Nguyễn. Đường dẫn vào điện Thái Hòa được tô điểm bởi 2 bên hồ sen Thái Dịch. Đây là một trong những biểu tượng quan trọng của hệ thống kinh thành Huế, xuất hiện trong nhiều cảnh quay trong phim.

Lầu Ngũ PhụngLầu Ngũ Phụng nằm phía trên Ngọ Môn quan, nằm ở mặt nam của Hoàng thành, phía trước điện Thái Hòa. Hai nhân vật Lý Linh và Gia Huy với trang phục Tây phương xuất hiện giữa kiến trúc cổ kính tạo nên hình ảnh ấn tượng. Di tích này được mở cửa từ đầu năm 2021 đón khách du lịch sau 1 thời gian dài trùng tu. Đứng trên lầu, có thể quan sát được điện Thái Hòa, hồ Thái Dịch, Kỳ Đài và phong cảnh xung quanh.

Lầu Ngũ Phụng

Lầu Ngũ Phụng nằm phía trên Ngọ Môn quan, ở mặt nam của Hoàng thành, phía trước điện Thái Hòa. Đây là nơi quay 2 nhân vật Lý Linh và Gia Huy với trang phục phương Tây, trong kiến trúc cổ kính. Di tích được mở cửa từ đầu năm 2021 đón khách du lịch sau 1 thời gian dài trùng tu. Đứng trên lầu, có thể quan sát được điện Thái Hòa, hồ Thái Dịch, Kỳ Đài và phong cảnh xung quanh.

Duyệt Thị ĐườngBuổi đấu giá phượng bào đầu phim được quay tại Duyệt Thị Đường - nơi được xem là nhà hát cổ xưa nhất Việt Nam, xây dựng dưới thời vua Minh Mạng. Đây là nhà hát của hoàng cung, dành cho vua và người trong hoàng tộc thưởng thức các loại hình truyền thống như tuồng cổ, hát bội, kịch, nghệ thuật chiêu đãi sứ thần các nước...

Duyệt Thị Đường

Buổi đấu giá phượng bào đầu phim được quay tại Duyệt Thị Đường - nhà hát cổ xưa nhất Việt Nam, xây dựng dưới thời vua Minh Mạng. Đây là nhà hát của hoàng cung, dành cho vua và người trong hoàng tộc thưởng thức các loại hình truyền thống như tuồng cổ, hát bội, kịch, nghệ thuật chiêu đãi sứ thần các nước...

Cầu Dã ViênĐại cảnh cuối phim khi nhân vật Lý Linh chạy trong mưa diễn ra tại cây cầu bắc qua cồn Dã Viên, nằm ở trung lưu sông Hương, phía tây nam TP Huế. Cây cầu có 5 nhịp và lan can, có chiều dài tổng cộng 542,5 m. Cầu rộng 24,5 với 4 làn xe và 2 bên đường cho người đi bộ.

Cầu Dã Viên

Đại cảnh cuối phim khi nhân vật Lý Linh chạy trong mưa diễn ra tại cây cầu bắc qua sông Hương, nằm ở phía tây nam TP Huế. Cây cầu có 5 nhịp và lan can, có chiều dài tổng cộng 542,5 m, rộng 24,5 với 4 làn xe và 2 bên đường cho người đi bộ.

Lăng Minh MạngPhân cảnh cưỡi ngựa của chị em Lý gia được quay trên chiếc cầu bắc vào lăng Minh Mạng. Trong khuôn viên lăng có 2 hồ là Trừng Minh và Tân Nguyệt. Địa điểm này nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lãng - nơi hội lưu của hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế 12 km.

Lăng Minh Mạng

Phân cảnh cưỡi ngựa của chị em Lý gia được quay trên chiếc cầu bắc vào lăng Minh Mạng. Địa điểm nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lãng, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12 km. Lăng được xây dựng từ năm 1840 đến 1843, với 40 công trình lớn nhỏ, gồm cung điện, đền, miếu... Trong khuôn viên lăng có 2 hồ là Trừng Minh và Tân Nguyệt.

 

Trung Nghĩa Ảnh chụp màn hình trailer phim "Gái già lắm chiêu 5
Theo vnexpress.net