Nữ bị cáo Nguyễn Bích Quy sau phiên xét xử sáng 15/1.  

Sáng 15/1, HĐXX xét xử đã tuyên án đối với 3 bị cáo liên quan đến cái chết của nam sinh Lê Hoàng Long (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo, trường Gateway) do bị bỏ quên trên xe đưa đón vào ngày 6/8/2019.

Các bị cáo Nguyễn Bích Quy bị tuyên 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội "Vô ý làm chết người"; Nguyễn Thị Thủy 12 tháng tù tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên 12 tháng kể từ ngày tuyên án.

Sau khi HĐXX tuyên án, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho hay, mức án như vậy là quá cao.

“Kể cả tôi đi tù tôi cũng không hổ thẹn gì, không hổ thẹn lương tâm, không phải xin xỏ ai cả. Mức án này không đúng so với tôi, tôi không có tội...” bị cáo Bích Quy nói sau khi phiên xét xử kết thúc.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn – người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cho biết thân chủ của ông sẽ kháng cáo trong thời gian tới. Theo luật sư Sơn, vụ án còn nhiều vấn đề uẩn khúc cần phải làm rõ.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn.  

Việc bị cáo Doãn Quý Phiến trong khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi từ bãi đỗ xe ký túc xá trường Học viên báo chí và tuyên truyền đi đâu, theo luật sư Sơn là chưa chứng minh được. 

Về việc cháu Long bị bỏ quên trên xe ô tô, ông Sơn đề cập đến trách nhiệm của trường Gateway.

Ngoài ra, vị luật sư này cho biết camera an ninh ghi lại các tình tiết trong vụ án được HĐXX công bố ngày hôm qua cũng không được rõ ràng. Các camera hành lang, ở lớp không quay được trực diện 12 cháu đi vào lớp học.

"Bà Quy không chối bỏ trách nhiệm nhưng tất cả các tình tiết cần được làm rõ" – luật sư Sơn nói.

Còn về chi tiết quả bóng bay trên xe ô tô, theo nội dung trong bản cáo trạng, khoảng 6h sáng ngày 6/8/2019, Doãn Quý Phiến điều khiển xe ôtô đi từ bãi gửi xe ký túc xá Học viên Báo chí và Tuyên truyền đến Trường Tiểu học Quốc tế Gateway đón Nguyễn Bích Quy để đi đón 13 học sinh. Trong đó có cháu Lê Hoàng Long.

Khi lên xe ôtô, tại vị trí cháu Long ngồi, trên trần xe có 1 quả bóng bay màu vàng, do cháu Nghiêm Thảo L. lấy ở sân trường mang lên xe ôtô từ ngày 5/8/2019.

Đến khoảng 7 giờ 22 phút cùng ngày, xe ô tô của Phiến chở 13 cháu học sinh đến cổng phụ của Trường và trả học sinh.

Tuy nhiên, nữ bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến đã để quên cháu Hoàng Long trên xe.

Đến chiều cùng ngày, các học sinh lên xe để về nhà đã phát hiện nam sinh Long đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái

Sau đó, tài Phiến và Quy đưa các cháu học sinh còn lại về nhà. Khi về đến nhà, cháu Lê Phan T.M. (trú tại Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã lấy quả bóng bay màu vàng trên xe ô tô đem về nhà.

Sau khi về nhà, chị Phan Hữu H.Th. (là mẹ của cháu T.M.) đã cầm quả bóng bay chọc xì hơi và vứt di.

Theo Nhịp Sống Việt