Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan công an.  

Ngày 30/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Phạm Văn Dũng (SN 1977, trú phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thông tin, Phạm Văn Dũng nguyên là đại úy quân đội, công tác tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An (đến tháng 5/2019, Dũng phục viên).

Trong thời gian đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự thị xã Cửa Lò, Dũng gặp nhiều người và nói rằng mình quen biết rộng nên có khả năng xin các suất vào học trong trường công an, quân đội.

Tin lời Dũng, đã có 4 người ở Hà Tĩnh đưa cho Dũng số tiền hơn 2 tỷ đồng để nhờ xin cho con vào các trường công an, quân đội. Trong số này có 2 người nhờ xin vào học trường quân đội với giá 450 triệu đồng/người. 2 người khác nhờ xin vào học trường công an với giá 550 triệu đồng/người.

Sau khi nhận tiền, Dũng chiếm đoạt số tiền này để phục vụ tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian không thấy Dũng thực hiện lời hứa, người dân đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Sau khi điều tra làm rõ, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ Dũng.

Công an đề nghị những ai là bị hại liên quan đến vụ án này thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh địa chỉ Số 268 đường Nguyễn Huy Tự (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) hoặc SĐT điều tra viên Ngô Đức Thìn: 0862359119.

Theo Pháp luật và Bạn đọc