Thị trường trải qua nhiều biến động

Sau 2 năm nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, thị trường BĐS được kỳ vọng sẽ nhanh chóng khởi sắc. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm vừa qua, nhiều phân khúc đang có dấu hiệu chững lại, các giao dịch hạn chế.

Mới đây, báo cáo đánh giá thị trường BĐS 6 tháng đầu năm 2022 của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) đã chỉ ra giá bán BĐS tuy có tăng nhưng thanh khoản lại không tăng tương xứng. Lý giải điều này, các chuyên gia có chung nhận định là do thị trường bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Trên thế giới, cuộc xung đột Nga – Ukraina đã tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, các yếu tố vĩ mô, chính sách cũng mang tới những ảnh hưởng không nhỏ.

Đầu tiên, nguồn vốn đầu tư vào thị trường BĐS từ tín dụng ngân hàng và trái phiếu doanh nghiệp đang được kiểm soát chặt chẽ. Điều này ít nhiều gây khó khăn cho việc tiếp cận nguồn vốn và ảnh hưởng tới nguồn cung BĐS. Ngoài ra, trước áp lực lạm phát và lãi suất huy động của nhiều ngân hàng thương mại tăng lên, một số ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất cho vay. Vì điều này, khách hàng không hề dễ dàng trong việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng.

Trong khi đó, việc giải ngân của các dự án vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2022 mới chỉ đạt 25,68% kế hoạch. Việc chậm trễ này khiến nhiều dự án chậm tiến độ, kéo theo nhiều chi phí khác tăng cao. Cùng với đó, sai phạm của nhiều cá nhân, tổ chức trong hoạt động phát hành trái phiếu, giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã gây ra biến động tiêu cực.

Cơ hội đầu tư an toàn và bền vững

Tuy nhiên, dù thị trường gặp khó khăn nhưng vẫn không khiến các nhà đầu tư từ bỏ việc tìm kiếm sản phẩm BĐS phù hợp.

Thời gian qua, nhiều cổ phiếu trong nhóm trụ cột trên thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh, tiền ảo lao dốc, trái phiếu doanh nghiệp đóng băng, lãi suất tiết kiệm ở mức thấp, giá vàng tăng rất ít trong khi giá trong nước biến động khó lường… So với các kênh đầu tư khác, BĐS vẫn được dành được nhiều kỳ vọng.

Nhưng dù được nhận định là kênh an toàn, các nhà đầu tư cũng hết sức thận trọng tìm kiếm sản phẩm bảo vệ dòng tiền đồng thời sinh lời an toàn. Khi đó, tiêu chí được đặt ra là dự án phải có giá bán phù hợp với tài chính của số đông, đảm bảo vừa mang lại dòng tiền ổn định lại vừa gia tăng giá trị theo thời gian.

Theo báo cáo của Viện Kinh tế Xây dựng, thị trường BĐS nửa cuối năm 2022 được dự đoán sẽ là sự lên ngôi của 3 phân khúc, trong đó có BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Nhưng trong bối cảnh nguồn cung mới ở những thị trường tiềm năng như Phú Yên, Đà Nẵng, Nha Trang… không nhiều, cuộc đua của giới đầu tư càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Đây cũng chính là lý do khiến những dự án đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhà đầu tư như Apec Mandala Phú Yên có số lượng giao dịch tốt tại thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay.

Theo phân tích của các nhà đầu tư, những dự án như Apec Mandala Phú Yên có khả năng mang lại cơ hội gia tăng giá trị theo thời gian và là nguồn khai thác kinh doanh hiệu quả.

Là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao tiên phong tại Phú Yên, Apec Mandala Phú Yên có lợi thế đón đầu dòng khách du lịch khổng lồ đến với Phú Yên khi nằm ngay tại trung tâm thành phố biển Tuy Hòa.

Đáp ứng hệ quy chuẩn của dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, Apec Mandala Phú Yên được nhận định có thể đảm bảo được công suất cho thuê ở mức cao. Với tỷ lệ lấp đầy từ 80-100%, chủ nhân của các căn hộ có thể thu về dòng tiền ổn định từ việc ủy thác cho chủ đầu tư thuê lại cùng lợi nhuận 8% giá trị căn hộ trong năm đầu tiên và tỷ lệ chia sẻ 80:20 trong suốt 10 năm. Cùng với đó, các khách hàng cũng nhận được 30 đêm nghỉ dưỡng cao cấp miễn phí mỗi năm.

Apec Mandala Phú Yên với tâm view ôm trọn biển Tuy Hòa. Nguồn: Apec Group

Là dự án được đánh giá là hấp dẫn nhưng giá trị đầu tư tại Apec Mandala Phú Yên không hề cao. Chỉ từ 1,3 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp.

Với khả năng đáp ứng kỳ vọng của thị trường trong bối cảnh hiện nay, những dự án như Apec Mandala Phú Yên được nhận định chính là đáp án cho bài toán dòng tiền của các nhà đầu tư.

Đơn vị phân phối chính thức:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản AHS và Địa ốc Palhomes

Hotline: 091 151 6855

 

Ánh Dương
Nhịp sống kinh tế