Vài tháng trở lại đây, gã khổng lồ Internet Mỹ đã chuẩn bị cho kịch bản “đen tối” khi Cục Dự trữ liên bang (FED) liên tục mạnh tay tăng lãi suất để chống lại mức lạm phát đang ở mức cao nhất 40 năm.

(Ảnh: Reuters)

Với nhiều chuyên gia, chính sách tiền tệ này có nguy cơ tạo ra cái gọi là “hạ cánh cứng” cho nền kinh tế, hay nói cách khác là suy thoái.

Trong cuộc họp toàn thể công ty vào tuần trước, CEO Alphabet Sundar Pichai cảnh báo công ty sắp đối mặt với “điều kiện kinh tế vĩ mô khó khăn nhất” trong 10 năm qua.

Pichai cũng giải thích lý do tại sao công ty thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phi quyết liệt dù lợi nhuận vẫn tăng mạnh. Vào cuối tháng 7, Alphabet công bố thu nhập ròng quý II đạt 16 tỷ USD với doanh thu quý tăng 13%, lên 69,7 tỷ USD.

Thế nhưng, Google đã thông báo huỷ ra mắt phiên bản máy tính xách tay Pixelbook thế hệ mới và giải tán nhóm phát triển phụ trách sản phẩm này. Ngoài ra, công ty cũng giảm quy mô “vườn ươm” công nghệ Area 120 cả về nhân sự, số lượng dự án cũng như vốn tài trợ. Về chính sách với nhân viên, Alphabet cắt giảm một số đặc quyền, ngân sách du lịch và giải trí.

Đầu tháng 9, CEO công ty tìm kiếm hàng đầu thế giới đã chuẩn bị cho những đợt sa thải quy mô lớn. “Sức khoẻ của nền kinh tế vĩ mô có tương quan với chi tiêu quảng cáo và chi tiêu của người tiêu dùng”, Pichai cho hay. “Và chúng ta lại thường không được lựa chọn điều kiện kinh tế vĩ mô này”.

Ngô Vinh (Theo TheStreet)
Theo vietnamnet